Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Kinh nghiệm khi lựa chọn mua xe hơi cũ - Mẹo nên biết

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, người khôn của khó kiếm được đồng tiền tạu một chiếc xe hơi với những bạn có điều kiện tài chính hạn hẹp là chuyện khá khó. Vậy nên lựa chọn mua lại các chiếc xe đã qua sử dụng là vấn đề các bạn đang nghĩ đến và băn khoăn đòi hỏi người mua phải có kiến thức và kinh nghiệm mua xe cũ.
kinh nghiệm mua xe ô tô cũ
Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ
Hãy tham khảo những tư vấn dưới đây của chúng tôi để có được sự lựa chọn sáng suốt. Câu nói " Người chán bán cho người cần" tại Việt Nam không còn xa lạ, những chiếc xe hơi cũng vậy nó có thể bị chán với người này, nhưng có người lại đang rất cần nó. Vậy nên việc trao đổi mua bán một chiếc xe hơi đã qua sử dụng là điều bình thường.


Nhưng trước khi ra quyết định mua xe thì cũ thì bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng.

Ngoài các yếu tố có thể tác động đến quyết định mua xe như mục đích mua xe, khả năng tài chính, chi phí vận hành và bảo dưỡng, những tác động bên ngoài tới xe như va quẹt nhiều, nơi đậu xe, nhu cầu sử dụng nhiều hay ít, những hiểu biết về xe… thì việc mua một chiếc xe mới hoàn toàn hay xe đã qua sử dụng đều có những lợi thế và nhược điểm riêng. Sau đây là một số tư vấn xe ô tô sau đây có thể giúp bạn đưa ra một sự lựa chọn sáng suốt.

Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ nên biết

Trước khi ra quyết định mua xe ô tô cũ hãy cũng chúng tôi điểm qua các ưu nhược điểm của một chiếc xe cũ. Kinh nghiệm “vàng” khi mua ô tô cũ

1, Ưu điểm khi mua xe cũ

Điều đầu tiên: các bạn nghĩ đến lựa chọn xe hơi cũ phải kể đến là giá thành rẻ hơn rất nhiều xo với việc bạn lựa chọn mua một chiếc xe mới. Với số tiền ít như vậy nhưng bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc xe cũ với kiểu dáng đẹp mắt, nội thất sang trọng và mang thương hiệu đẳng cấp.

Đặc biệt hơn nếu như chúng ta có kinh nghiệm mua xe ôt cũ, các bạn hoàn toàn có thể tìm mua được chiếc xe có chất lượng tốt với một mức giá hời.
cẩm nang lựa chọn xe hơi cũ
cẩm nang lựa chọn xe hơi cũ
Điều thứ hai: Khi các bạn mua xe ô tô cũ sẽ bớt được khoản đăng ký đăng kiểm xe cú sẽ ít hơn nhiều so với xe mới, phí sang trên trước bạ rất nhỏ và còn có thể mặc cả với chủ xe. Các bạn có thể sẽ được thừa hưởng các trang thiết bị được chủ xe lắp đặt và chơi trước đó.

Điều thứ ba: Rất tốt và sẽ phù hợp với những bạn mới học lái, hoặc chưa có kinh nghiệm lái xe giỏi, khi nhơ may xảy ra va quệt sẽ đỡ xót ruột hi.

Điều thứ tư: Mua xe cũ khi các bạn chán có thể bán nhưng sẽ không mất giá quá nhiều  so với bạn mua một chiếc xe mới rồi bán.

Trên đây là những ưu điểm khi các bạn mua xe ô tô cũ, hãy cùng chúng tôi phân tích các nhược điểm khi các bạn chọn mua xe cũ là gì nhé.

2, Khuyết điểm lựa chọn mua xe ô tô cũ

Cần mất khá nhiều thời gian để xác định chuẩn xác kiến thức về xe chính hãng, “quá khứ” chiếc xe, phụ tùng, linh kiện….để quyết định có vì vậy mua xe ô tô cũ hay không. Tốt nhất là vì vậy mua xe từ một số người quen và tìm hiểu thông tin tư vấn xe ô tô từ một số người có kinh nghiệm, kiến thức trên internet, một vài trang web mua bán ô tô cũ…

Tốn rất nhiều chi phí bảo trì hoặc sửa chữa vì xe cũ thường đã hết hạn bảo hành hoặc còn thời hạn rất ít quá. Xe cũ vận hành sẽ tốn khá nhiều nhiên liệu hơn, luôn thay dầu và tìm mua linh kiện thay thế sẽ khó hơn nếu xe đời cũ, không còn thông dụng trên thị trường. Những trang web chuyên mua bán phụ kiện xe ô tô cũng là một nguồn khảo sát tốt nếu bạn có nhu cầu thay mới linh kiện của chiếc xe cũ.

Xe cũ không được trả góp, không có nguồn hỗ trợ vốn khi xuất hiện yêu cầu mua.

Quý khách hàng phải quan tâm kỹ về thời điểm sử dụng xe để hạn chế bị hớ do mua quá mắc cho chiếc xe quá cũ.

Giá trị xe sẽ giảm mạnh tùy vào hãng xe quý khách chọn lọc.

Dù là mua xe mới hay đã qua sử dụng, bạn nên dành thời điểm đi theo một người có rất nhiều kinh nghiệm mua xe ô tô cũ về xe đến một vài cửa hàng bán xe, quan sát thật kỹ và chạy thử xe rồi hãy quyết định mua cũng không muộn. Với các kiến thức trên đây, Chợ Tốt hi vọng bạn đã thấy đáp án cho câu hỏi “Nên mua xe ô tô cũ hay mới?” để lựa chọn được cho mình một chiếc xe khoa học và sở thích, khả năng tài chính cùng nhu cầu sử dụng.

Nguồn: https://thegioixehoii.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét